ลงทะเบียนจีเมล์ เป็นสมาชิก สมัคร Gmail แบบง่ายๆ ภาษาไทย ใหม่ล่าสุด

E-mail Gmail (จีเมล์) บริการจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ รับ – ส่ง ข้อความ อินเตอร์เน็ต อีเมล์มาตรฐานที่นิยมใช้งานกันหลักๆ ในประเทศไทย มีอยู่ด้วยกัน 2 ค่าย ยักษ์ใหญ่ไอทีจากอเมริกา นั้นก็คือ Gmail.com และ hotmail.com โดย Gmail เป็นของ google inc และ hotmail เป็นของ microsoft inc ส่วน วิธีการใช้งาน email ต้อง สมัครgmail ก่อนถึงจะใช้งานได้ ขั้นตอน ลงทะเบียน สมัครสมาชิก ง่ายๆ และ กรอกข้อมูลลงไป เล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เขารู้จักเรา และ ทราบความมีตัวตนของเราครับ สำหรับการลงทะเบียนgmail ผมแนะนำให้ กรอกข้อมูล ตามจริง ที่อยู่ ตั้งชื่ออีเมล์ ตามต้องการ แบบง่ายๆ ที่สำคัญ กรอกประวัติ ให้ครบถ้วน สมบูรณ์ เพื่อ ที่จะ สมัคร gmail แบบง่ายๆ  ใหม่ล่าสุด ให้ผ่าน




สมัครgmail





คลิปวีดีโอ สอนสมัครgmailภาษาไทยตั้งแต่เปิดโทรศัพท์ iphone , ios และ sumsung แอนดรอย์ android ใหม่ล่าสุดง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้


วิธี สมัคร Gmail ภาษาไทย แบบง่ายๆ
ลงทะเบียนจีเมล์ เข้าไปที่ โดเมนเนม www.gmail.com โดยตรงเลย ให้สังเกตุ ที่หัว เว็บไซด์ ขวามือ จะมีคำว่า ให้ “สร้างบัญชี” การเป็นสมาชิก หากเพิ่งเริ่มใช้งานGmailเป็นครั้งแรก ให้คลิก ตกลง เลยครับ  อ่อ โปรแกรมที่แนะให้เล่นเน็ต ควรจะเป็น filefox, chome , IE8  ส่วนโปรแกรมที่เวอร์คที่สุด เป็น Chome เพราะเป็นของ google.com โดยตรงครับ


ลงทะเบียน gmail
กรอกประวัติ สมัครgmail ส่วนตัวลงไป ใส่ ชื่อ- นามสกุล  ตั้งชื่ออีเมล์ ไม่ให้ซ้ำใคร ง่ายๆ ใส่ตัวอักษรความยาวระหว่าง 6 ถึง 30 ตัว รหัสผ่าน 2 ครั้ง  ใช้อย่างน้อย 8 อักขระ ตัวหนังสือ(ภาษาอังกฤษ)ปน ตัวเลขบ้าง ถ้ากรอกเป็น ภาษาไทย ก็ควรจะเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษเสียครับ เพราะจะพิมพ์เป็นภาษา คล้ายๆกับต่างดาว  วันเดือนปีเกิด เลือกรายการแบบ list ปีเกิด ใส่เป็น ค.ศ. ไม่ใช่ พ.ศ.ครับ เพศ วิธีคำนวณปี พ.ศ. ต่างกันกี่ปี ให้เอา คศ.ตั้งลบด้วย อายุปัจจุบันเช่น ผมอายุ 26ปี คศ.ปัจจุบัน 2013 -26 = 1987 เพศ ชายหญิงอื่น ๆ  เบอร์โทร ใส่ 08 ไปด้วย

ลงทะเบียน gmail

 ที่อยู่ ปัจจุบัน กรอกให้ถูกต้อง ใส่รหัสจังหวัดไปด้วย ถ้าอยู่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ก็ใส่เลยครับ ในช่องนี้ไม่ควรจะเว้นว่าง ตั้ง google เป็นหน้าแรก ถ้าต้องการให้ chack ถูก ถ้าต้องการยืนยันทางมือถือ ให้ ติกถูกลงไป การพิสูจน์ไม่ใช่หุ่นยนต์ ใส่ รหัสภาพ ตามอักษร ตัวพิพม์เล็ก พิมพ์ใหญ่ คลิกยอมรับข้อตกลง google.com

สมัคร gmail
 ของแถมจากอีเมล์ คุณสมัคร gmail.com แล้วยังเป็นสมาชิก Google+, google , youtube, blogger ได้ด้วยครับ เรียกว่า สมัคร 1 ได้ไป 5 เลยทีเดียว


gmail

 ถ้ากรอกข้อมูลครบแล้ว ให้ไป “ขั้นตอนถัดไป“ เพื่อเข้าไปสู่ขั้นตอนของการ “อัพโหลดรูปภาพ” โปรไฟล์ gmail เพื่อให้ คนอื่นจะเห็นคุณอย่างไร มาประกอบเพื่อนความเข้าใจ อีกทีครับ

อัพโหลดรูปภาพ gmail

คลิกที่ เพิ่มรูปโปรไฟล์ ทำการเพิ่มรูปหน้า Profile ขอบคุณ แล้วคลิก “ขั้นตอนถัดไป” เพื่อไปสู่หน้าใหม่

ข้าม ถัดไป

ติดตั้ง google chrome ให้คลิกติดตั้ง ถ้าไม่ต้องการให้ คลิก ข้ามไปก่อน ส่วนตัวผม คลิก ข้ามไปก่อนเพื่อนต้องการสมัครgmail ให้ได้ก่อนอย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง
สมัครgmail สมัครอีเมล์ใหม่ ได้แล้ว คับ ข้อความต้อนรับขึ้นมาแล้ว ดังภาพประกอบ ยินดีต้อนรับ คุณสมัครgmail ได้แล้ว ดีใจด้วย เลือก เข้าสู่gmail

สมัครนีเมล์ใหม่

นี่ครับ หน้าจอ gmail ขอคุณ ทีนี่ก็มาส่งอีเมล์  รับอีเมล์ กันได้เลย ครับ ถ้าต้องการส่งอีเมล์ ให้คลิกที่ เขียน ครับ

ส่งอีเมล์ ทำอย่างไร



สุดท้าย ก็ “สมัครอีเมล์ จีเมล์” ได้แล้ว ให้ คลิกอ่าน “จดหมายgmail” เขียนอะไรถึงคุณบ้าง และ ควรเก็บรักษา ชื่ออีเมล์  user รหัสผ่าน password  จีเมล์ ให้ดี ควรจดไว้กันลืม และเป็นความลัพของคุณ ด้วย เพื่อป้องกันการขโมย โดนแฮ็กส์email ไม่ว่าจะเป็น อีเมล์ gmail , สมัคร email hotmail , e-mail yahoo ก็ตาม ควรจะเก็บรักษา รหัสผ่าน เป็นความลัพเช่นกัน

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับวิธีสมัครgmail ง่ายๆ ครับ ถ้ามีเรื่องอะไรสงสัยหรือติดต่อสอบถามต้องการที่ปรึกษาให้พิมพ์ข้อความคำถามที่สงสัย E-Mail ได้ด้านล่างนี้นะครับ เราจะช่วยท่านสมัครอีเมล์เอง หรือจะติดต่อทาง Facebook กับเราได้ที่นี่นะครับ ยินดีให้คำปรึกษาช่วยให้ท่านเป็นสมาชิก สมัครจีเมล์ : https://www.facebook.com/541787475845213


คำค้นหา : , , , , , , ,

ความคิดเห็น